5 Cách Đặt Tên Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả

Để sở hữu Fanpage bán hàng hiệu quả, bạn cần phải đặt cho Fanpage của mình một cái tên giúp khách hàng nhớ về thương hiệu hay sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Trong bài viết này Sliverwings sẽ chia sẻ với bạn công thức để xác định Fanpge theo chủ đề gì và đặt tên Fanpage bán hàng hiệu quả nhé!

Lựa chọn chủ đề và đặt tên Fanpage ra làm sao?

Chúng ta bắt đầu nhé!

Xét từ độ khó của việc xây dựng Fanpage, cái khó nhất đó là việc bạn sẽ phải lựa chọn chủ đề của Fanpage. Tức là bạn phải xác định xem là Fanpage của bạn sẽ là Fanpage dạng gì?

Fanpage cộng đồng

Fanpage giải trí

Fanpage sản phẩm – dịch vụ

Fanpage vệ tinh: địa phương, sản phẩm, thương hiệu con, …

Có rất nhiều loại Fanpage mà bạn có thể lựa chọn. Vì thế phải xác định được mục đích của bạn và bạn muốn phát triển theo hướng nào.

LỜI KHUYÊN CỦA TÔI LÀ:

Nên có cho mình Fanpage về chính thương hiệu, sản phẩm

Có thể phát triển thêm Fanpage cộng đồng, giải trí để kết hợp nếu bạn đủ thời gian, nguồn lực

Áp dụng những chiến lược phía sau, chút nữa tôi sẽ chia sẻ với bạn

Sau khi đã xác định rõ ràng, công thức để bạn có thể đặt tên cho Fanpage của mình là: thương hiệu (hoặc sản phẩm) + slogan của bạn (hoặc đặc tính của sản phẩm, dịch vụ của bạn).

Ví dụ: Tôi có một thương hiệu chuyên giao đồ ăn vặt trong nội thành Hồ Chí Minh.

Fanpage của tôi sẽ có tên: Fastmove – Giao hàng cấp tốc nội thành HCM

Fastmove sẽ là thương hiệu

Giao hàng cấp tốc sẽ là slogan

Nội thành Hồ Chí Minh sẽ là định hình về địa điểm

Giả sử ai đó thấy tên Fanpage này thì sao?

Họ sẽ ấn tượng ngay lần đầu tiên

Họ định hình được là đây là dịch vụ ở HCM

Họ biết là Fanpage này là gì? Dịch vụ gì?

Fanpage quá sơ sài không thể thu hút khách hàng

Một vài công thức đặt tên Fanpage bán hàng khác

Phần này mình tham khảo Facebook Đỗ Minh Châu nhé!

  1. ĐẶT TÊN THEO [ SẢN PHẨM BÁN ] + [ THƯƠNG HIỆU ] HOẶC NGƯỢC LẠI [ THƯƠNG HIỆU ] + [ SẢN PHẨM BÁN ]

Ví dụ: Quần áo trẻ em + Thương hiệu ABCXYZ gì đó ( cái này tuỳ mọi người )

Lưu ý: nhớ điền đầy đủ phần mô tả, khuyến khích nên có chứa từ khoá của sản phẩm bán. Nhớ cập nhập danh mục cho page nếu được Bạn nên cập nhập tối đa 3 danh mục như FB cho chúng ta

  1. ĐẶT TÊN THEO THƯƠNG HIỆU RIÊNG CỦA BẠN

Ví dụ: BadBoy Store hay là Cần Sa Shop…

Nói chung là 1 cái tên gì đó thật ấn tượng để khách hàng có thể nhớ đến à cái bọn ABC, XYZ này nó bán đồ này đồ kia đấy chứ không nhất thiết phải đặt như cách 1.

Nhưng Lưu ý vẫn giống phần 1: Nhớ điền đầy đủ phần mô tả, khuyến khích nên có chứa từ khoá của sản phẩm bán. Nhớ cập nhập danh mục cho page nếu được. Bạn nên cập nhập tối đa 3 danh mục như FB cho chúng ta

  1. ĐẶT TÊN [ THƯƠNG HIỆU ] + [ TỪ MIÊU TẢ VỀ SẢN PHẨM ] HOẶC NGƯỢC LẠI LÀ [ TỪ MIÊU TẢ VỀ SẢN PHẨM ] + [ THƯƠNG HIỆU ]

Ví dụ: Biomaika – Dược mỹ phẩm hữu cơ Pháp hay Hương Týt- VNXK . Nói chung để làm sao khi người xem nhìn thì biết à bên này bán hàng mĩ phẩm nhưng là mỹ phẩm hữu cơ Pháp chứ không phải mỹ phẩm trôi nổi lôm côm …

Lưu ý: cũng như ý 1 và ý 2

  1. ĐẶT TÊN CHUNG CHUNG THEO KIỂU KHÔNG CHỨA TÊN HIỆU HAY TÊN RIÊNG

Ví dụ:Phụ kiện điện thoại giá rẻ; Quần áo thời trang… ( bạn nên đặt những tên kiểu này khi bạn bán hàng theo trend kiểu thời vụ ấy hoặc là bạn đã có rất nhiều page vệ tinh, page phụ để nuôi page chính rồi vì khi đặt tên thế này thì thật sự cũng k ai biết tên thương hiệu của Bạn là gì, nữa là bị trùng với quá nhiều so với các bên khác )

Lưu ý:cũng như ý 1 và ý 2

Ngoài ra nó sẽ tốt cả cho những chiến dịch quảng cáo của bạn nữa đấy. Hãy thử mà xem!

Nếu có thắc mắc gì hay còn điều gì mà bạn đang còn “nghi vấn” có thể Follow mình và inbox đặt câu hỏi nhé.

Ngoài ra bạn có thể comment ngay dưới đây nếu cần hỗ trợ bất kỳ điều gì nha.